Wednesday, September 24, 2008

about Ms. GRACE ANN CUSTODIO



about Ms. GRACE ANN CUSTODIO

short description/story about APPLE.. lol

GRACE ANN CUSTODIO (you can call her Grace,

Apple and Mansanas)paano nga ba yun?? hmmm..

Ayun naalala ko na, first heard her name kay MILLIE

nung kinakamusta ko drama guild sa kanya nung

june o july ata yun?? Meron daw bagong thespian na

magaling mag act at may experience na sa theater

so sabi ko "ok sana ma meet ko soon..." Una kong

bisita sa Drama Guild, thursday yun if i'm not

mistaken ok naman yung mga thespians, nandun si ELTON pero wala

pa si MILLIE, tapos nung dumating na si MILLIE kasama ni KENJO nakipagkwentuhan

ako sa kanila maya maya dumating si JEDD at RALPH nangangamusta. lol eh naalala

ko nung umaga nagkita kami tapos mga bandang 9pm nakita ko si Jhoy me kasamang

girl, binulungan ako ni millie cya yung GRACE, so ako parang ahhh siya pala (LATE!!)

tapos pinakilala cya sa akin ni JHOY, akala ko nung una Staff ng SM kasi galing

daw sila SA knowing Jhoy na tga SM, tapos akala ko old student na si APPLE naisip

ko pa na siguro FA (fine arts lol) to tapos nalaman ko ND (Nutrition) na freshmen lol

i was like REALLY?!? sa utak ko naglalaro na di cya mukhang freshman lol considering

may pinsan akong freshman anywei nagkwentuhan kami (ako, kENJO,JHOY at c APPLE)

aboutsa ZTE (LOL pati problema ng bayan pinagusapan LOL!!) tapos ginather na sila ni

ELTON sumama na ako, may "project" that time ang drama guild na "performance poetry"

(cool!!)niyaya ako ni ELTON sumali, sabi ko muna pagiisipan ko muna. NUng next meeting

Drama guild sunday yun, wala si ELTON c MILLIE late pa. lol 7 ata ako dumating nun nandun

na si CHARITY, si SESS pati si APPLE, kinukwento ata nun ni SESS na lagi akong nag g

GM sa globe. LOL (FLOODER ng mga quotes!!!) nagexchange kmi ng numbers ni APPLE

tapos nakakwentuhan ko na ata siya nung the following meeting ng Drama guild (nde ko alam

kng tuesday o thursday) tpos nakatext ko na siya ng thurday at friday ata. lol..

nde na ata short to.. wala pang 1/4 lol. anywei fast forward tyo. sumali akos sa

performance poetry ng Drama Guild (LAKAS!!!) hehehe hirap ng nka base sa AUP tpos sa

Unilever napasok lol. hehehe.. may program ata sa aup noong sumunod na nagkasama kmi

actually i me meet ko yung friend ko, c AIZ FIRMANTE, balak nmin magkwentuhan pero

eh ang nangyari me nagpapaturo sa kanya ng math hehehe luckily dumating c APPLE ang

layo pa lang may sigaw na "KUYA GEMMMMMM" eh diba malabo mata ko nde ko pinansin

baka kasi nde ako. lol!!! ayun c APPLE nga kilala nya si ROCHELLE, kapatid ni AIZ

classmate daw nya pati si JADE kilala nya din, ayun nanglibre ata c APPLE sa talipapa? tpos

afterwards nagkwentuhan kmi iniwan nmin sila LOL nagpunta kmi papuntang FOOD FAC dun

ko siya naumpisahan makilala, dami nyang kwento hehehe.. tpos umikot kmi pabalik sa

GATE papuntang ACADEMY pabalik ng GYM papuntang kubo napagod kami. hehehe...

tapos nandun sa kubo si ROCHELLE pti si JADE kwentuhan lang tpos dumating na si AIZ

pinag SAMPLE namin si APPLE ng piece nya pra sa "MOVING WORDS" (title ng

performance poetry ng drama guild) tpos mga bndang 2 naguwian na kmi tpos bumalik ng 3

pra sa practice ng Drama Guild.. anywei monday ata nun nagpunta kmi ni Apple sa balibago

ang main reason ko pagpunta ng Balibago ay ang pagkuha ng pera siya mamili ng food para

sa performance poetry at mag ukay ukay. lol ayun malufet dun sa ukay ukay may tig 5 pesos

na damit ASTIG!!! dun din pala nagka bible sharing kmi ni APPLE, her beliefs pti kung anu

ano, ayun after that bumalik na kami ng AUP tapos nagka problema pa sa BREAD

hehehe!!! dun ko unang nakitang umiyak c APPLE ayoko pa naman ng may umiiyak pero

thank GOD bumili ng burger at tubig si DAVO pra ma lessen ang pag iyak ni APPLE nde pa

kasi kmi naglulunch hehehehe... Thank God din kasi nakabili si ELTON sa allure ng BREAD

yun nga lng mahal.. hehehe... so ok na... nung araw ng performance poetry hahaha me mga

nangyari pa sa food nde ko na sasabihin kung ano. hehehe.. anywei ASTIG ang " THE

SPIDER and THE FLY" ni APPLE, hehehe LAKAS!!! SAMPLE!! SAMPLE!!! tapos pano ba

kami nagkasama ulet? ahhh si ROCHELLE nagpapaayos ng PC eh nandun si APPLE sa

kanila lunch time ata ako nagpunta dun pa ako talaga naglunch, luto daw ni APPLE yun,

masarap! nde k lng sinabi kasi la laki ang ulo (LOL!!!) dati kasi nagdala yun ng Spaghetti sa

meeting pinagkaguluhan nila, nde ko tinikman paubos na kasi kulang pa sa kanila. lol anywei

ayun naayos knti yng PC tpos the next week hehehe sira ulet... tsk tsk tsk, nagkataon n

nandun ulet c APPLE nde ko pa din totally naayos.. tpos friday ng gabi nun, as usual

nagpapahinga lang ako sa bahay biglang dumating c APPLE to make things easier PLEASE

READ MY BLOG ENTITLED "WEEKEND WITH ELTON AND GRACE") tapos nag end up na

magkakasama kmi nina ELTON at GRACE till sunday. eto yung link

( http://silentriver.multiply.com/journal/item/44/Weekend_with_ELTON_and_GRACE )

post ko na din... LOL!!!


(

Last friday vesper pinuntahan ako ni GRACE sa bahay kasama nya si ROCHELLE (sis ni aiz

firmante) patambay daw. LOL (halatang nde ako nagsisimba ng vesper LOLZ) Hindi pwede kc

dito sa amin sa bahay nandito kasi ang uncle at auntie ko so we went kena JEDD, nangulo

lang naman kami ng buhay ni JEDIDIAH LOL (kwentuhan at naki internet si GRASYA) eh

biglang umulan. DAMN! so imbes nakauwi agad si MANSANAS eh ayun na stack up kmi

kena JEDIDIAH... Nung tumila na yung ulan we decided it was time to go home. (napilitan pa

nga eh) paglabas namin ng pintuan ni JEDD nkita namin yung anino ni ELTON sa kwarto

nya.. (shadow?!? hehehe) so tinawag namin mag hi hi lang sana kami tapos pinaaykat niya

kami. He was watching WILL and GRACE nung dumating kami. Chit chat for a while then

nagyaya siya na dun na lang si GRACE matulog (in short nakisali lang ako hehehe..) ayun

nag kwentuhan kami ng nakakatakot at kung ano anu pa nanonood din ng kung anu ano..

(sila lang LOL) tapos ayun mag momorning na kami nakatulog hehehe.. then

after a couple of hours umuwi muna ako nagpakita sa uncle took a bath went to church then

nagpnta kena ELTON ayun tulog pa din. hehehe so i decided to crash ulet ke JEDD w/c is

gising na nung time na yun kwentuhan lang ulet tpos pumunta na ako kena ELTON ulet ayun

gising na sila kwentuhan after that we had lunch (coffee at pandesal hehehe) after a couple of

hours (sa amin na lang yung ibang nde pwede ikwento hehehe) we went to balibago ate some

kwek kwek na DAMN! TATLONG PISO NA!!! Grabe ang mahal na.. grrrrrr... nag ukay ukay for

a while then bought chicharon (sila lang kumain) went to sta rosa to eat goto, lugaw,

arrozcaldo. hehehe then we went to GRACE's place ayun kakatuwa mga

Grace met her ates, dad, mom and her lovely pamangkin. kung paano niya dinescribe cla

ganun talaga... (muntik ko ng makalimutan ARTISTAHIN c MANSANAS sa sta. rosa kung

san san kami napadpad na lugar laging may kakilala hehehe) nakinood ng tv till around 9

(movie na mgulo sa star movies then pinoy idol tpos PDA/bitoy's at the same time) dun na

kami nag dinner cool. sa jeep pabalik nakatulala si GRACE, (sabi nya nakatitig lang daw

siya dun sa girl na katabi ni ELTON, SAMPLE!!!) tpos ayun nung nakasakay na kmi ng jeep

pblik ng pk bumuhos yung ulan (medyo malakas..) then i went straight sa bahay nagpaalam

na dun matutulog nag dala ng soya hehehe... nanghiram pala kami ng dvd kena

grace sadly madami ng kaskas yung dvd, mganda p naman sana yung silence of the lambs

tinry naming panoorin pero nka 1/4th lang kmi ni ELTON at tinulugan kmi ni GRACE. (x_x) so

we decided to sleep na din... tpos after a couple of hours later may nrinig akong nbasag dahil

sa kaantukan ko nde ko pinansin yun pala yung salamin ni ELTON nasipa ni GRACE hehehe

ayun nabasag yung isang side nun. hehehe nung umaga na ayun umuwi ako sandali, naglaba

then balik ulet dun kwentuhan ulet kumain ng breakfast, fita at corned beef hehehe then kmain

sila ng lunch sa WOODBRIDGE (ksabay ko kasi si JEDD kumain kaya nde ako nakasama

hehehe) ayun afterwards binalak nming manood ng JUNO pero malas talaga

ayaw. hehehe.. ksabay ko umalis ng bahay nila ELTON si GRACE,

c GRACE nagpunta kena ROCHELLE ako kena JEDD... It was a fun filled weekend thnx

GRACE and ELTON... (n_n)



)



hehehe after that, monday di ko alam kung eto yng day na may sinabi ako ke APPLE

something about my health pero ang naalala ko gumala kami nun sa paseo eto po yng link ng

blog pra d ko itype..

( http://silentriver.multiply.com/journal/item/45/AUP_DGs_destination_PASEO_8408 )

post ko na din. LOL!!


(

Hmmm.. It all started when GRACE and I (GEM) bumped into ELTON and DOTHY across the

hallway papuntang dsf.. Nagyaya sila papuntang PASEO. At first ayaw ni GRACE though

ganun she joined us.. We saw a tricyle at si mamang driver ay nagtanong "san kayo???" so

we said PASEO.. Ayun nakalabas kami ng AUP. (sa amin na lang yung ibang nde pwede

ikwento LOL) When we arrived sa PASEO we went to BPI, DOTHY withdrawed money from

her ATM. As we were waiting for it, ELTON thought of a PENGUIN WALKING RACE.

(cyempre kasali ako si DOTHY at si GRACE) We raced at siyempre ako nanalo. LOL after

that we went to BLUE CORNER kumain kami ng CHICKEN ni DOTHY at SISIG sina ELTON

at GRACE after eating nagikot ikot kami then ELTON suggested na we should go

to NATIONAL (NBS) but when we arrived there we saw the CAROUSEL hehehe

nakipagtawaran kay KUYA CAROUSEL (30 kc per person) eh wala namang kasing

sumasakay ayun pumayag 90, apat kami.. (see the videos sa video section) super saya kahit

na nakakahilo grabe. hehehe.. nakadalawang sakay kami dun sa carousel (meaning

2 times hehe pumayag si KUYA CAROUSEL hehe) yun after that we went to NBS and tried to

look/browse for books. Pagkatapos we went straight(muntikan ng mag starbucks kaso may

exam c GRACE) sa jeep ayun sa jeep hyper pa din kami. hehehe... pagdating ng AUP

bumaba ba si DOTHY at GRACE at kami ni ELTON sa tapat ng ALLURE... (n_n)

)


haayy. ang saya naging close na kami ni APPLE ewan ko bakit ganun, parang ang bilis ng lahat

tpos (eto na yung part na secret) hehehe... tawa na lang. may mga magrereact siguro.. wag

na lang... i'll try to define(pti ba naman dito programming pa din LOL!) her.

She's sweet, simple, maingay, makulet, maasikaso, mabait, maganda,(walang kokontra(x_x))

masarap magluto, iyaken (joke hehe), masarap kakwentuhan, masarap kasama, lahat na ta,

matakaw nu pa ba? magaling sa halos lahat ng bagay. SAMPLE!!! SAMPLE!!! i love her smile.

OHA! OHA! OHA!! miss ko na nga to... balita ko nanalo sa declamation... hands down...

lufet... minsan ko na nga lang makausap. hehehe.. ayos lang.. alam ko namang ok siya.

sige... yun lang naman.. till we meet again.. see yah around. ingat ka lagi mansanas.(n_n)

No comments: